iPhone 16 Pro Max ติดฟิล์มโฟกัส ฟิล์มกระจกกันรอย Focus Film

น่าเสียดายที่ iPad mini 7 ชาร์จเร็วได้ 20W เท่ารุ่นเดิม

เมื่อพูดถึง iPad Mini 7 แท็บเล็ตขนาดกะทัดรัดจาก Apple หลายคนอาจคาดหวังถึงฟีเจอร์การชาร์จที่ทันสมัยและรวดเร็ว แต่จากข้อมูลล่าสุดพบว่า iPad Mini 7 มีความเร็วการชาร์จสูงสุดที่ 20W เท่านั้น ซึ่งไม่ถือว่าเป็นความเร็วที่น่าตื่นเต้นเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งในตลาดที่มีความสามารถในการชาร์จที่เร็วกว่านี้


ตามรายงานการรับรองจากหน่วยงานกำกับดูแลของจีน 3C  (China Compulsory Certificate) ความเร็วในการชาร์จของ iPad Mini รุ่นที่ 7 ได้รับการยืนยันว่าจะอยู่ที่ 20W ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกับรุ่นก่อนหน้านี้ จากรายงานของ 91Mobiles การรับรองจาก 3C  (China Compulsory Certificate) เปิดเผยว่า iPad Mini รุ่นที่ 7 (เลขโมเดล A2996) รองรับการชาร์จ “เร็ว” ที่ 20W โดยใช้พลังงานที่ 9VDC x 2.22A นี่คือค่าใช้จ่ายที่เท่ากับ iPad Mini รุ่นที่หก 6 ซึ่งก็มีอะแดปเตอร์ USB-C ขนาด 20W เช่นกัน

แม้ว่าในรายชื่อจะมีอะแดปเตอร์ 45W ระบุไว้ แต่ความเร็วการชาร์จที่แท้จริงของ iPad Mini ก็ยังถูกจำกัดที่ 20W ซึ่งทำให้รุ่นนี้มีความสามารถในการชาร์จที่ต่ำกว่าคู่แข่งบางรายในตลาด เช่น OnePlus Pad 2 ที่มีการชาร์จเร็วถึง 67W

สำหรับ iPad Mini รุ่นที่6 ซึ่งเปิดตัวในปี 2021 ก็ได้มีการปรับความเร็วการชาร์จให้เป็น 20W เนื่องจากการเปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C เพิ่มขึ้น 8W จาก iPad Mini รุ่นที่5 ซึ่งใช้พอร์ต Lightning ในขณะที่ iPad Air ก็ถูกจำกัดอยู่ที่ 20W เช่นกัน แต่การทดสอบแสดงให้เห็นว่า iPad Pro สามารถชาร์จได้เร็วถึง 30W

จากข้อมูลที่กล่าวไป หากคุณจะซื้อ iPad mini 7 ที่ในกล่องแถมหัวชาร์จ USB-C 20W ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ไม่จำเป็นต้องหาหัวชาร์จกำลังไฟสูง ๆ มาชาร์จ เพราะได้สูงสุดที่ 20W

iPad mini 7 อาจจะมาพร้อมฟีเจอร์เจ๋งๆ มากมาย แต่ก็ยังมีข้อเสีย เช่น ความเร็วในการชาร์จเพียง 20W ที่อาจทำให้ผู้ที่ต้องการชาร์จแบตเร็วๆ รู้สึกไม่สะใจเท่าไหร่ ถึงอย่างนั้น iPad mini 7 ก็ยังเป็นแท็บเล็ตที่น่าใช้สำหรับการใช้งานทั่วไป

ขอบคุณที่มา : MacRumors

สินค้าที่เกี่ยวข้อง