iPhone 16 Pro Max ติดฟิล์มโฟกัส ฟิล์มกระจกกันรอย Focus Film

ios 18

มาแล้ว iOS 18 ฟีเจอร์ใหม่มีอะไรบ้าง สรุปให้แล้ว !

Apple ได้ปล่อย ระบบปฏิบัติการ iOS 18 บนมือถือรุ่นที่รองรับ ให้ผู้ใช้ทั่วไปได้อัปเดตอย่างเป็นทางการแล้ว มาดูกันว่าฟีเจอร์ใหม่ ๆ และไฮไลท์เด่นของ iOS 18 มีอะไรบ้าง พร้อมแนะนำการใช้งานเบื้องต้น

การปรับแต่งหน้าจอโฮม

iOS 18 จะมีตัวเลือกการปรับแต่งหน้าจอ Home ให้เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้อยู่ในโหมดไหน จะมี  Light(โหมดสว่าง), Dark (โหมดมืด), Automatic (โหมดอัตโนมัติ) ปรับเป็นโหมดสว่างในเวลากลางวัน และปรับเป็นโหมดมืดเวลากลางคืน

เปลี่ยนขนาดไอคอน ไอคอนแอปและวิตเจ็ตสวยงามยิ่งกว่าเดิมด้วยลุคใหม่ในโทนมืด สามารถเปลี่ยนสีได้ตามใจ หรือให้ iOS แนะนำสีที่จะช่วยเสริมให้ภาพพื้นหลังดูสวยงามขึ้น นอกจากนี้ ยังทำให้แอปและวิตเจ็ตดูใหญ่ขึ้นได้อีกด้วย ผู้ใช้สามารถปรับขนาดไอคอนบนหน้าจอโฮมให้มีขนาด “เล็ก” หรือ “ใหญ่” ตามต้องการ เมื่อตั้งไอคอนเป็นขนาดใหญ่ จะลบชื่อด้านล่างออกไป

เปลี่ยนศูนย์ควบคุม (Control Center)

iOS 18 มาพร้อมกับ ศูนย์ควบคุม (Control Center) ที่ออกแบบใหม่มาพร้อมกลุ่มตัวควบคุมใหม่ ซึ่งจะช่วยให้เข้าถึงตัวควบคุมต่างๆ ได้อย่างลื่นไหลมากขึ้นด้วยการปัดลงแบบต่อเนื่องเพียงครั้งเดียวบนหน้าจอโฮม

  • เพิ่มตัวควบคุมเพิ่มเติมจากแกลเลอรี่ตัวควบคุมที่แสดงตัวเลือกทั้งหมดไว้ในที่เดียว ซึ่งรวมถึงตัวควบคุมใหม่ๆ จากแอปโปรดของคุณ

  • ปรับขนาด การจัดวาง จัดตำแหน่งและขนาดของตัวควบคุมในศูนย์ควบคุม ให้เหมาะกับการใช้งานของคุณได้ โดยปรับได้ตั้งแต่ขนาดเล็ก กลาง และขนาดใหญ่ คุณสามารถลากที่กรอบของไอคอนตัวควบคุมเพื่อปรับขนาดได้ทันที

รูปภาพ

คอลเลกชั่นจะจัดระเบียบคลังรูปภาพของคุณตามธีมให้โดยอัตโนมัติ คุณจึงสามารถดูรูปภาพวันล่าสุด ผู้คนและสัตว์เลี้ยง ทริป และอีกมากมายได้

ปรับแต่งแอปรูปภาพได้ตามใจคุณ : เรียงคอลเลกชั่นใหม่และเลือกรายการที่ต้องการเก็บไว้ใกล้ๆ แค่ปลายนิ้วของคุณได้ในคอลเลกชั่นที่ปักหมุด เพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ที่คุณสนใจมากที่สุดได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพเพื่อนๆ หรือสุนัขของคุณ รูปภาพที่คุณแก้ไขล่าสุด หรือแม้แต่ภาพถ่ายหน้าจอหรือใบเสร็จต่างๆ

ข้อความ

วิธีใหม่ในการเล่นกับข้อความ

นอกจากจะทำตัวหนา ตัวเอียง ขีดเส้นใต้ และขีดฆ่าได้แล้ว ยังสามารถใช้เอฟเฟ็กต์เคลื่อนไหวสนุกๆ กับตัวอักษร คำ วลี หรืออิโมจิใดๆ ก็ได้บน iMessage

ตั้งเวลาส่งข้อความด้วยคุณสมบัติส่งภายหลัง

ไม่ต้องกังวลว่าส่งตอนดึกๆ จะเป็นการรบกวนหรือเปล่า เพราะตอนนี้สามารถตั้งเวลาส่งข้อความได้ 

รองรับการรับส่งข้อความแบบ RCS
ข้อความที่ส่งผ่าน RCS (Rich Communication Services) จะช่วยให้ผู้ที่ไม่ได้ใช้ iMessage สามารถส่งสื่อในรูปแบบต่างๆ ได้หลากหลายยิ่งขึ้น ทั้งยังเห็นการแจ้งว่าส่งแล้วและการแจ้งว่าได้อ่านแล้วอีกด้วย

Password

  • แอป Passwords: ที่เก็บรหัสผ่านของคุณที่ปลอดภัยและเข้าถึงได้ง่าย เพียงปลายนิ้วสัมผัส คุณก็สามารถจัดการรหัสผ่านทั้งหมดได้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ แอป หรือ Wi-Fi
  • ลาก่อนปัญหาลืมรหัสผ่าน! ด้วย Passwords คุณจะไม่ต้องจำรหัสผ่านให้ยุ่งยากอีกต่อไป เพียงแค่แตะเพื่อกรอกรหัสผ่านได้ทันที
  • ทุกอย่างอยู่ที่ปลายนิ้วของคุณ: เข้าถึงรหัสผ่าน คีย์พาสเวิร์ด และรหัสยืนยันได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

Safari

  • การควบคุมการรบกวนช่วยให้คุณซ่อนรายการบนเว็บเพจที่คุณพบว่ารบกวนการเรียกดูของคุณ
  • เน้นข้อมูลสำคัญจากเว็บเพจที่คุณกำลังเยี่ยมชม บทสรุป สถานที่ และอื่นๆ
  • Reader ที่ออกแบบใหม่ให้มีวิธีต่างๆ มากขึ้นในการเพลิดเพลินกับบทความด้วยมุมมองบทความที่คุณกำลังอ่านที่ปรับปรุงใหม่ บทสรุป และสารบัญสำหรับบทความที่ยาวขึ้น

โหมดเกม

เพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมถึงขีดสุด โหมดเกมจะลดกิจกรรมเบื้องหลังลงเพื่อรักษาอัตราเฟรมให้สูงอยู่เสมอสำหรับการเล่นเกมที่ต่อเนื่องกันหลายชั่วโมง รวมถึงจะทำให้คอนโทรลเลอร์ไร้สายตอบสนองได้ดีขึ้นด้วย

กระเป๋าสตางค์

บัตรเข้างานกิจกรรมและคำแนะนำกิจกรรมใหม่ บัตรเข้างานกิจกรรมที่ออกแบบใหม่มาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ๆ รวมไปถึงคำแนะนำกิจกรรมที่รวบรวมข้อมูลที่มีประโยชน์เกี่ยวกับสถานที่จัดงานเข้ากับคำแนะนำจากแอปของ Apple ไว้ด้วยกัน

 

iPhone รุ่นไหนได้ไปต่อใน iOS 18

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

รีวิวที่เกี่ยวข้อง